Bagyong Ulysses, nag-iwan ng matinding pagbaha sa Metro Manila at ilang bahagi ng Luzon


Nagising nalang ang mga residente ng Metro Manila at ilang bahagi ng Luzon na lubog ang kanilang mga lugar sa tubig baha dulot ng Bagyong Ulysses.

Ang bagyong Ulysses na may internasyonal name na Vamco ay nagdala ng malakas na pag-ulan sa Luzon noong Huwebes, kung saan binaha ang maraming lugar sa rehiyon at nag-udyok sa mga residente para lumikas.

Idinaan ng mga netizens sa social media ang kanilang pagbahagi ng mga kahindik-hindik pangyayari sa kanilang mga lugar.



Lubog na car ko 😪😪😪

Posted by Leo Bukas on Wednesday, November 11, 2020


#RescuePH Patulong naman po estrella heights subdivision barangay burgos rodriguez rizal Wala pa din narescue.. Tumataas...

Posted by Chessca Moira on Wednesday, November 11, 2020


Nilusong na ni Mayor Marcy Teodoro ang baha upang makalabas sa kanyang tahanan at muling makapag-ikot sa...

Posted by Marikina PIO on Wednesday, November 11, 2020


It's a tie...#ThisIsIt, 2009 Ondoy, now Ulysses. Lumikas ako sa kapitbahay kaya ito ang mga kuha ko....basa na naman mga gamit ko. Magsisimula na naman muli... Alam mo na!!!

Posted by Wendell Alvarez on Wednesday, November 11, 2020


Tulong po !!! Hanggang ngayun nsa bubungan pdin yung kapatid ko,asawa,at mga anak nla may baby p po 3months old !!!...

Posted by Gelliann Mateo Villegas on Wednesday, November 11, 2020


Lowbat na po cp ko..tulungan niyo po kami 🙏😭 @Boclod San Jose Cam.Sur .Zone 3 River side

Posted by Hannah Ashley on Wednesday, November 11, 2020


OH MY GOD😢😢😢

Posted by Ameer Ferdie Manuel on Wednesday, November 11, 2020


PAHELP NAMAN PO PA RESCUE PO SA #6 ROAD 3 DONYA PETRA BARANGAY TUMANA MARIKINA CITY PLS PO PAMANGKIN KO PO AT MAMA KO PO...

Posted by Li De Jesus on Wednesday, November 11, 2020


As of November 12, 6 PM nasa West Philippine sea na ang sentro ng bagyong Ulysses. 

Pero dahil sa bagyo signal number 1 parin sa mga sumusunod na lugar:
  • Western portion of Pangasinan
  • Tarlac
  • Western portion of Pampanga
  • Zambales
  • Bataan
  • Lubang Island
Samantala ibinaba na ang storm signal sa ibang lugar sa bansa.


Source: Netizen Express

Post a Comment

0 Comments