Angel Locsin recalls what she felt during the controversial ABS-CBN rally speech

Actress Angel Locsin shared what she felt in her most controversial speech during the ABS-CBN rally. It was recalled that Angel slammed her fellow celebrities for remaining silent after the House of Representatives rejected ABS-CBN’s application for a new franchise.

In an online interview with movie and television writer G3 San Diego on her YouTube account, G3 asked Angel “going back to the rally, ano yung naramdaman mo when you said those words. Kasi talagang naantig ang maraming maraming tao. Tapos talagang viral siya all over. Talagang humanga pa kaming lahat ng mas bongga pa sayo. What were the feelings that you will going through when you were saying that speech.”

==========

Related Stories:

==========

To which Angel answered “gusto kong i-clear na dapat hindi ako mag sasalita sa stage eh.” She added “Pero wala talaga akong ano eh,pumunta ka lang duon to, para makipag simpatya pero hindi mo alam na mag sasalita ka ganyan. Sakto lang pag Hi ko sa mga taong kakilala ko duon tinawag ako sa stage. So training mo bilang artista pag tinawag ka diba? Aakyat ka sa stage. Wala naman akong plinano sa sinabe ko pero I think nasabi ko yung mga tanong na ‘walang masyadong nag sasalita’, ‘Walang mga sumasagot nuong mga panahon na yun'”.

Angel also added “ayaw ko namang maging boses ng anything pero saakin kasi pag may pinag samahan kayo ng mga tao diba. Hindi ko kayang titigan sa mata yung mga nakatrabaho ko ng wala akong ginagawa. Na hindi ko sila, alam mo yun, na hindi ko manlang naibalik kung papaano nyo ako inalagaan dati, bigyan ng shows, sapatusan, diba? Yung damitan, hilain papunta sa stage. Alam mo yung mga ganun. Parang hindi kaya ng konsensiya ko and saakin lang naman eh, pag tumahimik ka pag alam mong may injustice. Hindi naman yun diba? So ang ginawa ko lang yung part ko. Wala namang malaking bagay dun pero yun nga, ginawa ko lang kung ano yung tama.”

(Photo source: Youtube – @G3 San Diego)

FEATURED VIDEO:


Source: Showbiz Chika

Post a Comment

0 Comments